Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Navibank chuẩn bị tuyên bố phá sản?

Chiều 14/11, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có công văn gửi Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Việt (NVB), yêu cầu giải trình thông tin trên báo chí.

Cụ thể, ngày 8/11, trên một trang báo điện tử đưa tin về NVB như sau: “Hầu hết các tổ chức tín dụng đều giảm kết quả kinh doanh sau thanh tra do phải trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định. Nhiều ngân hàng thương mại cổ phần báo cáo có lãi nhưng qua thanh tra làm rõ thực tế là lỗ, giảm vốn điều lệ, thậm chí không còn vốn điều lệ như Ngân hàng cổ phần Nam Việt-Navibank ...

Theo đó, HNX đề nghị NVB xác minh tính xác thực kết quả thanh tra NVB không còn vốn điều lệ sau khi trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định.Căn cứ quy định tại Điều 9.1, Mục 1, Chương II, Thông tư 52/2012/TT-BTC ngày 05/04/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

THÔNG TIN KẾT QUẢ THANH TRA NGÂN HÀNG NAM VIỆT

Yêu cầu của HNX buộc Navibank giải trình không còn vốn điều lệ
Được biết, NVB là một trong nhóm 4 ngân hàng phải tái cấu trúc trong năm 2012. Hiện NVB đã trình phương án tự tái cấu trúc để Thủ tướng và Ngân hàng Nhà nước xem xét. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2012 của NVB, ngân hàng này có lãi 98 tỷ đồng sau 9 tháng. Vốn điều lệ tại ngày 30/9 là 3.010 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 20.916 tỷ đồng.

Kết quả HĐKD của Navibank ngày một thê thảm

GIẢI TRÌNH CỦA NAVIBANK NGUYÊN NHÂN "MẤT VỐN ĐIỀU LỆ"

Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank – mã ck: NBV) vừa có văn bản giải trình với Sở GDCK Hà Nội về thông tin trên báo chí nêu “nhiều ngân hàng thương mại cổ phần báo cáo có lãi nhưng qua thanh tra làm rõ thực tế là lỗ, giảm vốn điều lệ, thậm chí không còn vốn điều lệ…”.

Theo Navibank, nằm trong kế hoạch thanh tra toàn diện tất cả các tổ chức tín dụng năm 2012, đoàn Thanh tra NHNN đã tiến hành thanh tra toàn bộ hoạt động của nhà băng này trong tháng 2/2012.

Theo kết luận thanh tra, cơ quan thanh tra giám sát đã yêu cầu Navibank trích lập dự phòng rủi ro bổ sung vì một số nguyên nhân như nợ xấu tăng, tài sản đảm bảo chưa hoàn tất thủ tục pháp lý, dự phòng các khoản tiền gửi liên ngân hàng…Điều đó dẫn đến vốn chủ sở hữu thực của Navibank còn lại là 2.513 tỷ đồng, thấp hơn mức vốn pháp định tối thiểu theo quy định.

Thực hiện kết luận của Cơ quan thanh tra giám sát, Navibank đã triển khai thực hiện các biện pháp như giảm một số khoản nợ xấu theo kết luận thanh tra, phối hợp với khách hàng hoàn tất thủ tục pháp lý liên quan đến tài sản đảm bảo, yêu cầu khách hàng bổ sung thêm tài sản đảm bảo, mời đơn vị định giá độc lập để định giá lại các tài sản đảm bảo làm căn cứ và trích lập dự phòng rủi ro bổ sung.

Két quả, sau khi hoàn tất các nội dung trên, số dự phòng rủi ro phải trích bổ sung của Navibank đã giảm so với số dự phòng rủi ro theo kết luận của Cơ quan giám sát, vốn chủ sở hữu của ngân hàng tại 30/9/2012 là 3.027 tỷ đồng, cao hơn 27 tỷ theo vốn pháp định.

Theo yêu cầu của kết luận thanh tra, Navibank đã lập đề án tự tái cấu trúc trình NHNN để trình lên Thủ tướng phê duyệt.

Nguồn: HNX

Nguồn: http://www.baomoi.com/HNX-yeu-cau-ngan-hang-Nam-Viet-giai-trinh-tin-don/127/9760502.epi
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top