Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Thám tử Cò (Phần 4): Núi tiền của bà Yến có liên quan đến CIA và Trương Tấn Sang?

Câu chuyện được thêu dệt lên là “Người đương thời” Đặng Thị Hoàng Yến, đến Mỹ với 2 bàn tay trắng đã “kinh doanh bất động sản” rất thành công mang về VN hàng trăm triệu USD, nhờ số tiền này đã dựng lên được “đế chế” Tân Tạo với hàng loạt thửa đất khổng lồ (chủ yếu là lấy cắp của nhân dân qua con đường giải toả làm “khu công nghiệp”) khắp cả nước.

Về thủ đoạn kiếm tiền của Yến và Tâm ở VN, Cò sẽ có loạt bài phân tích điều tra “nhóm lợi ích Chính trị + Kinh tế” thâu tóm quyền lợi của nhân dân của bà Yến, ông Tâm và “đồng chí S” từ giai đoạn đang làm trùm một cõi ở TPHCM đến lúc bị kỷ luật phải ra TW làm … vua.

Chiêu đánh bóng tên tuổi cho đồng chí "S" bằng giải thưởng "Hoa Trạng Nguyên", nhóm lợi ích bắt đầu hình thành

Một vấn đề mà không ai đặt câu hỏi, đó là thực sự Yến kiếm được bao nhiêu tiền ở Mỹ?
“Bổng dưng giàu sụ” sau khi từ Mỹ trở về năm 2007?

Cò tự đặt ra câu hỏi này và tự lặn lội thân cò đi tìm hiểu … tại Mỹ. Câu trả lời đến từ hồ sơ thuế 03 công ty của bà Yến tại Mỹ là US Southern Homes, US Global Institute và Văn phòng đại diện Tân Đức ở Mỹ. Cò xin tóm tắt hoạt động kinh doanh của các Công ty này tại Mỹ như sau:

- US Southern Homes: đối với hoạt động kinh  doanh bất động sản các năm 2001-2004 lợi nhuận sau thuế là 28 triệu USD. Đặc biệt phần lớn khách hàng của công ty này mua nhà với giá khống cao hơn thị trường nhưng điều đặc biệt cho đến nay phần lớn không sử dụng đến (bỏ hoang). Giai đoạn 2005-2007 lỗ luỹ kế 13 triệu USD do thị trường bất động sản đóng băng, chủ yếu lỗ là do phải trả lãi vay ngân hàng, các hoạt động mua bán trong giai đoạn này diễn ra rất chậm. Như vậy trước thời điểm về nước bà Yến kiếm được 15 triệu USD từ công ty này, số USD này chủ yếu là nằm lại các bất động sản do bà này sở hữu.

- US Global Institute: chuyên “tư vấn” về bất động sản, các nguồn thu khác không có gì đặc biệt. Chỉ có một điều đáng lưu ý là kể từ năm 2004, hàng năm công ty này ký được hợp đồng tư vấn đầu tư bất động sản 10 triệu USD/năm với một công ty “lạ hoắc” của Mỹ mà theo điều tra của Cò, công ty này chỉ có chi tiền và chi tiền liên tục trong nhiều năm. Điều tra sau đó của Cò cho thấy, công ty trả tiền cho US Global Institute là một cơ sở của CIA-Mỹ. Nhiệm vụ bà Yến được trả tiền để thực hiện cụ thể là gì, Cò chưa thể khẳng định. Nhưng một trong số đó là tiếp cận Trương Tấn Sang, moi tin cấp cao của VN để cung cấp cho Lãnh sự quán Mỹ ở VN mà Cò sẽ cung cấp bằng chứng bên dưới. Như vậy trước thời điểm về nước bà Yến có được 50 triệu USD từ công tác “tư vấn” ở công ty này.

- Yến mất khoảng 10 triệu USD cho vụ ly dị với “siêu chồng” Jimmy Trần do ông này lúc đầu đứng tên công ty Mỹ nói trên. Về Jimmy Trần, Cò cũng sẽ có bài điều tra riêng về nhân vật “kiệt xuất”, người duy nhất trên đời có thể “lợi dụng” được Yến cả về tiền lẫn thân xác.

Như vậy, có thể thấy tiền “có sổ sách” mà Yến mang về VN là khoảng 40 triệu USD thời điểm năm 2007, chủ yếu đến từ công tác “TƯ VẤN”

Đây là số tiền “mồi” này không lớn đối với việc đầu tư bất động sản quy mô khu CN, tuy nhiên với sự giúp đỡ của “vua” Trương Tấn Sang thì lại khác, ông Sang đã cho thành lập “Quỹ hỗ trợ phát triển đô thị Tp.HCM” để trực tiếp “hỗ trợ” cho các doanh nghiệp của Tp.HCM và thực tế Tân Tạo là đơn vị được “Quỹ hỗ trợ” tài trợ số vốn “khủng” đầu tiên vào lúc đó.   Được “ngài bí thư” chỉ đạo, những mảnh đất khổng lồ, hoà cùng tỷ lệ cấp số nhân của việc kê khống giá trị khi vay ngân hàng, bơm giá trị cổ phiếu và thông qua “vua S” để “ép mua” đã đưa anh em nhà họ Đặng trở thành những người giàu nhất VN.

Chị em họ Đặng đã mượn hoa kính phật, vừa thực hiện hợp đồng của CIA “thu phục, thu thập thông tin và lợi dụng Trương Tấn Sang”, vừa kiếm tiền ác liệt. Cò đang điều tra và theo các dấu hiệu bước đầu, tiền kiếm được ngoài phần chi để làm cuộc cách mạng “Chấn” khoảng 2000 tỷ, phần còn lại rất lớn được Yến và Tâm chuyển dần ra nước ngoài theo các chuyến tháp tùng công du bằng “chuyên cơ” và theo tài khoản của con cái họ hàng (phần lớn đang ở Mỹ , Singapore và các nước khác) trong nhiều năm qua. Tổng số tiền Yến và Tâm đã chuyển ra nước ngoài có lẽ đã lên đến hàng trăm triệu USD. Đây là số tiền thiệt hại mà người dân VN gởi tiền và mua cổ phiếu phải gánh sau khi Yến và Tâm “hạ cánh an toàn” ở Mỹ.

Đồng chí S “rất to” tuyên bố sẵn sàng trả cái nhà rất nhỏ 51m2 cho Đảng vì nó quá bé so với những gì mà hai điệp viên 2 mang CIA đã mang đến cho ông. Và vì vậy, ông quyết sống mái với kẻ thù chung của họ Đặng và của mình – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng!

Sự thực còn đi đến đâu nữa? Tồn tại những bằng chứng nào về liên minh Tâm-Yến-Sang ? Nhóm chuyên gia “đội lốt” giáo sư, tiến sĩ người Mỹ đã và đang nghiên cứu gì ở Đại Học Tân Tạo ?

Xin mời xem hồi sau: “Thám tử Cò điều tra điệp vụ X: Phần 5 – Nhóm người Mỹ thầm lặng ở Đại học Tân Tạo” sẽ rõ!
Thám từ Cò



Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top