Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

Hồ sơ WikiLeaks: Đặng Thành Tâm là nguồn tin được Mỹ bảo vệ

Nhiều độc giả khi đọc bài “Thám tử Cò (Phần 3): Quốc tịch Mỹ của bà Yến, thẻ Xanh của ông Tâm có liên quan CIA không?” đã gửi email đến BBT thắc mắc về việc khó khăn khi tìm kiếm các thông tin Wikileaks về ông Đặng Thành Tâm. Chúng tôi xin đưa một số thông tin và nguồn download để độc giả tiện theo dõi. Bên cạnh ông Đặng Thành Tâm còn có một số người khác như ông Lê Kiên Thành, Trần Xuân Giá (ACB), Đặng Văn Thành (Sacombank),… đều là các “nguồn tin được bảo vệ” (PROTECT) cung cấp các tin tức nội bộ cấp cao cho phía Mỹ.
Trong công điện số 09HANOI537, ông Đặng Thành Tâm khẳng định với phía Mỹ: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người bật đèn xanh cho dự án Bauxite sau khi đi Bắc Kinh về.
Sau đó như độc giả thấy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bị “tấn công” tứ phía từ dự án này, trong đó có vai trò rất lớn từ sự “rỉ tai” của đồng chí "S" đến những “nhân sĩ trí thức” để họ lên tiếng dẫn dắt dư luận, mà không biết rằng đây là chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng chỉ là người thực hiện theo chỉ đạo của TBT Nông Đức Mạnh.


Trong công điện số 08HOCHIMINHCITY714, ông Đặng Thành Tâm cung cấp cho Mỹ, khẳng định việc trực tiếp quản lý các doanh nghiệp nhà nước là một thất bại lớn nhất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng…
Ngoài ra, trong các gói tài liệu Wikileaks còn đề cập đến nhiều người khác: Lê Kiên Thành, Đặng Văn Thành, Trần Xuân Giá:
Ông Lê Kiên Thành
Ông Đặng Văn Thành
Ông Trần Xuân Giá
Trên đây chỉ là một số ít tài liệu nằm trong nhóm CONFIDENTIAL, độc giả có thể tìm hiểu kỹ hơn nữa tại các cable được đánh dấu SECRET, TOP SECRET, sẽ còn vô số thông tin thú vị hơn.

Nguồn: http://bocauden.net/ho-so-wikileaks-dang-thanh-tam-la-nguon-tin-duoc-my-bao-ve.html
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top