Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Thám tử Cò (Phần 5): Nhóm người Mỹ thầm lặng ở Đại học Tân Tạo

Nhóm người Mỹ thầm lặng ở Đại học Tân Tạo?

Trên website của Đại học Tân Tạo viết: “Trường Đại Học Tân Tạo được sáng lập bởi Đặng Thị Hoàng Yến. Bà Yến khao khát thực hiện ước mơ của mình là mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam một nền giáo dục “chất lượng cao”.”

Sự thật thì thế nào ? Một số người nhạy tin thì cảm giác lờ mờ có điều gì đó đang diễn ra ở Đại học Tân Tạo, nhưng vì Yến che chắn rất kỹ và bị loá mắt vì “vua Sang, Chủ tịch nước Triết và Cựu TBT Phêu” liên tục đến thăm và to mồm phát biểu nên không dám tìm hiểu sâu hơn.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm Đặng Thị Hoàng Yến và "Nhóm những người Mỹ thầm lặng"

Bài viết “Nhiều ngành học phải đóng cửa” của Tuổi trẻ gần đây phản ánh chân thực tình hình hoạt động chuyên môn của Tân Tạo: “Trường ĐH Tân Tạo cũng vừa kết thúc tuyển sinh với 29 tân sinh viên nhập học. Trong đó ngành kinh doanh quốc tế có số sinh viên nhập học đông nhất là 16, ngành quản trị kinh doanh 6 sinh viên… trong khi năm nay trường thông báo tuyển sinh tám ngành với 500 chỉ tiêu … GS Võ Tòng Xuân, hiệu trưởng nhà trường, cho biết dù ít sinh viên nhưng nhà trường vẫn dạy bình thường. Tuy nhiên với số sinh viên quá ít, có thể sẽ gom lại còn hai ngành.”

Hiệu trưởng Tân Tạo đang là GS. Võ Tòng Xuân, người mà ai cũng hiểu Yến chỉ lợi dụng để xin cấp phép và đóng vai trò hình thức ở Tân Tạo, bản thân ông này cũng chẳng biết gì về những việc động trời đang diễn ra bên trong Tân Tạo. Người điều hành mọi hoạt động là Hiệu phó Đại học Tân Tạo. 

Nhưng hiệu phó Đại học Tân Tạo là ai ? Đó là TS. Trần Xuân Thảo, Thảo vốn là nhân vật cấp cao của Phòng Thông tin Văn hóa, Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Với vỏ bọc là Giám đốc Chương trình Fulbright nên được CIA phân công phối hợp với Yến tại VN. Thảo cũng là người Mỹ gốc VN đã “ngầm” được CIA tuyển mộ giống Tâm và Yến hiện nay. Năm 2008, ông này được nhận danh hiệu “Người “quan hệ công chúng” tốt nhất của ĐSQ Hoa Kỳ tại VN”, do chuyên làm về giáo dục và cấp học bổng nên rất dễ luồn sâu, móc nối và tác động. Danh hiệu này tương đương với thuật ngữ gián điệp “tạo và giữ vỏ bọc hoạt động tốt nhất Sứ quán Mỹ tại VN.” (Ai ai cũng biết rằng, ĐSQ, LSQ của Hoa Kỳ hay của bất kỳ Quốc gia nào tại Việt Nam cũng đều là Một ổ gián điệp, ngay cả ĐSQ, LSQ của Việt Nam tại các nước trên thế giới cũng vậy thôi , cũng đầy người của TC2, TC5 “biệt phái” trong đó !)

Nếu để ý kỹ mọi người sẽ thấy ông này thông qua Chương trình Fulbright, là tác giả “ươm mầm”, kèm cặp cho Lê Công Định-người đang ngồi tù cùng với Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức (nhúm này cũng đã vì liên quan đến Vua Trương Tấn Sang mà bị bắt)

Tham khảo phần nhận tội của Lê Công Định trên Wikipedia sẽ thấy: “Ngày 18 tháng 6, ông Vũ Hải Triều, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh (Bộ Công an) tuyên bố với báo giới rằng sau khi bị tạm giữ, Lê Công Định đã thành khẩn khai báo…   Ông Định cũng thừa nhận việc phụ trách blog của “Đảng lao động Việt Nam” trên mạng Internet và tham gia biên soạn, sửa chữa bản điều lệ của “Đảng Dân chủ Việt Nam”, và Định đã ký bản nhận tội có nội dung: “Tôi thấy những việc làm trên của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi rất ân hận với những hành vi sai trái của mình. Tôi mong được Nhà nước xem xét cho tôi hưởng lượng khoan hồng”. Ngày 19 tháng 8, trên VTV, Lê Công Định và một số nhân vật khác đã phát biểu, trong đó Lê Công Định đã nêu tên một loạt nhà ngoại giao Mỹ tại Đông Nam Á và Việt Nam đã có những gợi mở và ủng hộ hoạt động chống Đảng Cộng Sản Việt Nam gồm cả ông tổng lãnh sự Hoa kì tại Thành phố Hồ Chí Minh.”. Trong vụ này Trần Xuân Thảo là sứ giả của Tổng lãnh sự quán Mỹ trong việc tuyển mộ Lê Công Định và đóng vai trò trực tiếp “giám hộ” cho Lê Công Định trong suốt quá trình hoạt động cho đến khi bị bắt. Ngay sau vụ việc, phía Mỹ “ngầm điều chuyển” (bằng đơn xin nghỉ việc tại ĐSQ Hoa Kỳ tại VN) ông này về hoạt động ở Tân Tạo để che dấu và sắp xếp cho một kế hoạch lớn hơn, táo bạo hơn (như chúng ta đã thấy trong đợt thanh trừng tại HNTW6 vừa qua)

Cùng với Yến, Thảo đã thiết lập một nhóm “cố vấn đa năng” tại Tân Tạo gồm các “giáo sư”, “tiến sĩ” người Mỹ, bao gồm:

1. Ông Malcolm Gillis: hoạt động dưới vỏ bọc Chủ tịch Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF), từng hoạt động ở Bắc Triều Tiên dưới vỏ bọc hiệu trưởng của trường Đại học Khoa học-Công nghệ Pyongyang (CHDCND Triều Tiên). Mọi người có thể điều tra thêm về lý lịch hoạt động tình báo của ông này tại công điện ngoại giao của Sứ quán Mỹ tại Seoul báo về Bộ ngoại giao để báo cáo hoạt động của Malcolm;

2. Ông Peter Lange: chuyên gia cấp cao về khoa học chính trị của CIA, có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu tình hình chính trị và kinh tế chính trị để đưa ra tham vấn cho Mỹ trong việc gia tăng ảnh hưởng ở các nước đang phát triển, ông này là tác giả chính của các công điện ngoại giao (bị WikiLeaks tiết lộ) thông báo tình hình kinh tế, chính trị của Việt Nam gần đây được Lãnh sự quán Mỹ ở TPHCM gửi cho Bộ ngoại giao Mỹ. Ông này đã từng hoạt động tại Cuba, Đức (và hiện nay là tại ViệtNam?!? Hay chuyển từ nghề gián điệp thành “nghề dạy học” tại Tân Tạo rồi?!);

3. Hàng loạt những “người Mỹ thầm lặng” khác mà Cò chưa có điều kiện kiểm chứng về sự liên quan trực tiếp với CIA (nhưng chắc cũng là CIA thôi, vì nếu không phải CIA thì đến Tân Tạo làm gì với vài chục sinh viên như thế !) như: Michael J. Barnes/Nguyễn Văn Giáp/Bob BAULCH/Ryan PRESTON/John BASOURAKOS/Peter Nguyễn/Leeanne Kellett/Nick Lawrence/Helen Donohue/Kevin CHIEW/…

Nhóm điệp viên Mỹ này với khả năng phân tích thu thập thông tin tình báo, điều hành cách mạng nhung, cách mạng màu, chiến tranh thông tin tuyên truyền, … , đã cắm chặt rễ ở Tân Tạo trong 3 năm qua. Quan Làm Báo là kết quả tư vấn của nhóm này cho chiến dịch “Chấn”. Nhiều trang tin tuyên truyền nhằm lật đổ các chính quyền kiểu Quan Làm Báo đã rất thành công ở Ai Cập, Trung Đông và một số quốc gia khác với sự tư vấn của các nhóm chuyên gia được CIA cắm rễ ở các quốc gia này.

Việc dạy và học ở Tân Tạo được đặt ra sau các ưu tiên khác. Tại đây Yến được “sùng bái” như một nữ thần tự do, những sinh viên tại đây được tuyên truyền các tư tưởng lệch lạc về chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước nhân dân (không phải là Nhà nước của vua Trương Tấn Sang nhé), tiêm nhiễm tư tưởng phản động, cổ xuý đa nguyên đa đảng, thường xuyên được đưa đi thăm thăm Lãnh sự quán Mỹ và được đại điện mẫu quốc ưu ái đến thăm.

Những việc làm sai trái khiến Yến bị đuổi ra khỏi Quốc Hội cũng bị bóp méo và đổi thành một cuộc sát phạt gián lên đầu Yến,… theo các bài viết trên web của Đại học Tân Tạo,…trích một ít thông tin cá nhân Yến và LSQ Mỹ trên web của “đại học tân tạo”, thật sự những thông tin cá nhân về việc bị đuổi của Yến có cần đưa vào chương trình đào tạo không?!?

Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top