Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Thư gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kính gửi: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tôi là một thường dân đã sống từ thế hệ ông Hồ Chí Minh đến nay, tôi xin hỏi ông mấy câu hỏi như một cử tri hỏi đại biểu quốc hội vậy :

1. Tình hình biển Đông Việt Nam sôi động như vậy, Trung Quốc giở đủ trò hà hiếp ngư dân, bày đủ trò để muốn thôn tính biển đảo của Việt Nam, vậy sao Tổng bí thư không có ý kiến gì, ít nhất phải có tuyên bố của Đảng cầm quyền chứ. Chúng tôi rất lạ, phải chăng là ông đã thống nhất với Trung Quốc. Chúng tôi thắc mắc khi thăm Trung Quốc với cương vị Tổng bí thư, ông nói “Biển đông là yên tĩnh”, có phải vậy không ? Suốt khoá làm Chủ tịch Quốc hội người ta nói ông luôn gạt vấn đề biển Đông ra khỏi chương trình nghị sự có đúng không ? Vì sao Trung Quốc có luật biển từ 1992 mà chúng ta mãi bây giờ mới có ? Nghe nói ông Trương Tấn Sang đã chỉ đạo ông chưa thông qua đúng không ?

2. Gần đây thế giới mạng tràn ngập các bài đánh Chính phủ mà chủ yếu lá đánh ông Nguyễn Tấn Dũng – người ta nói “anh Tư đánh anh Ba” và rõ ràng khi tiếp xúc cử tri ở TP. Hồ Chí Minh “anh Tư” đã cao giọng đánh “anh Ba”. Là Tổng bí thư ông nghĩ gì về việc này và vì sao ông cũng lại im lặng ? hay là “im lặng là đồng ý”. Tôi không bênh vực ông Dũng vì tôi không biết nhiều về ông ấy nhưng có điều cần nói với ông :

Trong tình hình cả thế giới lạm phát, suy sụp, anh Mỹ, anh Châu âu lao đao mà Việt Nam mình chèo chống vượt qua được như vậy là quá giỏi, đáng khen. Tôi nghĩ rằng đó là thành quả của Đảng cộng sản ViệtNam, của ông, của ông Tư Sang và của ông Tấn Dũng, ông Sinh Hùng… Trong cuộc vật lộn giữa cũ và mới, giữa vàng thau làm sao không có sai. Cái nào sai thì sửa, cái nào đúng thì khen chứ cái tốt thì không nói mà cứ thổi phồng cái sai (dù là ít) thì cuối cùng sẽ rối tung lên, mất ổn định và dân tộc lại đói khổ thôi.

Tôi mong ông lấy gương ông Hồ mà dẹp cái trò đánh nhau đi, đoàn kết lại, làm cho dân tôi nhờ.

Nguyễn Công Dân
     (Hà Nội)

Nguồn: http://4sang.blogspot.com/2012/08/thu-gui-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong.html
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top