Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Tóm tắt lý lịch của Trương Tấn Sang

Trương Tấn Sang – Sinh ngày 21/1/1949 tại Đức Hoà, Long An

- Năm 1971: Làm du kích bị chế độ Mỹ-Diệm bắt bỏ tù ở Phú Quốc. Trong tù để không bị tra tấn nên Sang đã nhận làm tay sai cho Mỹ, cũng trong nhà tù y gặp 1 bạn tù là người Hoa trong nhóm hoạt động bí mật của Đảng cộng sản Trung quốc tại miền Nam và kết giao với nhau.

- Năm 1973: Ra tù (trao trả và được đưa ra miền Bắc), bạn tâm giao người Hoa đã về Trung Quốc. Từ đó Trương Tấn Sang có 2 quan thầy là Mỹ và Trung quốc.

- Sau năm 1975: Trương Tấn Sang làm ở Ban khai hoang rồi Giám đốc nông trường Lê Minh Xuân – theo giới thiệu của “bạn tàu” đã thường xuyên về Quận 5 đàn đúm, trai gái và được những “bạn tàu” bao.

- Năm 1992: Quyền chủ tịch UBND Thành phố rồi Phó bí thư kiêm Chủ tịch, rồi lên Bí thư Thành uỷ, Trương Tấn Sang có 3 sự kiện lớn :

1. Đi thi tốt nghiệp Đại học Luật coppy bài bị bắt quả tang (xin trích nguyên văn 1 đoạn của Đặng Cứu Quốc đăng trên mạng trong bài “Trương Tấn Sang bất tài thất đức”).

Những năm đầu thập niên 90 thế kỷ 20, kể từ khi Khoa luật của Trường Đại học tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa tách ra thành Trường Đại học Luật TP.HCM như hiện nay (2012), ông Trường Tấn Sang, bấy giờ, với chức vụ là Phó bí thư Thành uỷ TP.HCM ghi danh học lớp Luật tại chức tại Khoa Luật trường này, với đặc điểm là ông rất thường xuyên bỏ học. Vào ngày thi tốt nghiệp, ông Sang đã lật tài liệu, vi phạm qui chế thi cử và Cô giáo Ân là giảng viên của Trường Đại học Tổng hợp TP.HCM và cùng là giám thị phòng thi hôm đó đã lập biên bản, xử lý.

Khi còn đi học tại chức, chưa đến ngày thi thì hôm nào có đi học, ông Sang cũng đem theo 1 ông đệ tử để sai việc, người đệ tử này cũng đóng vai là học viên theo học luật cùng lớp Luật với ông Sang. Vào ngày thi, chẳng biết ông Sang đã chuẩn bị từ trước như thế nào mà cái anh đệ tử đó cũng cùng đi thi chung phòng và ngồi phía sau lưng ông Sang, và rồi chính cái anh đệ tử này là người chuẩn bị tài liệu và trình tài liệu ra cho ông Sang coppy, “quai cop” ngay trong buổi thi. Sau khi bị cô giáo Ân bắt quả tang và lập biênbản, bắt ông Sang ký tên vào biên bản vi phạm qui chế thi, ông đệ tử đó liền khều khều vào lưng cô giáo Ân mà nói nhỏ rằng : “Cô giáo Ân à, cô tha cho ông ấy đi. Cô làm ngơ cho ông ấy việc này, cứ để cho ổng tiếp tục “thi” đi ? Ông ta là ông Trương Tấn Sang – Phó bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đó, cô không biết sao ?!”

Cô giáo Ân đã trả lời bằng một câu nổi tiếng, trước hội đồng thi, trước mặt bao Luật sư tương lai rằng : “Tôi chẳng cần biết ông ta là Trương Tấn Sang hay Trương Tấn Hèn gì cả ! Tôi chỉ biết là hôm nay ông ta vi phạm nội qui phòng thi nên tôi bắt ! Đây là chỗ thi cử thì phải công bằng, nghiêm minh, hơn nữa đây là môn Luật, nếu muốn trở thành một Luật sư nhằm bảo vệ cho mọi người và khuyên bảo mọi người biết tôn trọng kỷ cương phép nước, thì trước hết, những người này hôm nay phải biết làm gương, phải biết tôn trọng pháp luật, phải biết tôn trọng qui chế thi cử trước đã !…”.

Trước những chứng cứ rành rành, trước mặt bao thí sinh dự thi và trước những lời lẽ đanh thép của cô giáo Ân, không còn cách nào khác, ông Sang đành phải ký tên vào biên bản, bị thu hồi bài thi và bị buộc rời khỏi phòng thi nếu như không nói là “bị đuổi khỏi phòng thi” trước giờ nộp bài. Thế mà, trước kỳ thi công bố kết quả, cô giáo Ân bị chuyển công tác, bị đổi đi đến một nơi nào đó mà từ đó cho đến nay, không ai biết cô Ân đã bị chuyển đi đâu và sống chết ra sao ? Trong khi đó thì kết quả kỳ thi năm đó, ông Trương Tấn Sang vẫn có tên trong danh sách thi đậu cử nhân Luật (“?”), và sau đó ông Sang vẫn ngang nhiên nhận bằng Cử nhân Luật.

2. Trong khi làm Bí thư thành uỷ, đã từng bắt bà Nguyễn Thị Hồng: Giám đốc Công ty may xuất khẩu Quận 3 cống nộp đủ thứ. Sang ép bà Hồng đi Singapore ngủ với mình, Hồng không đi liền bị bỏ tù nhưng không đủ chứng cứ không xử được. Ra tù bà Hồng và chồng làm đơn tố cáo. 4 Sang cho Tâm Tân Tạo cùng Thắng mượt lo lót Nông Đức Mạnh, Mạnh cho người  o bế và vận động bà Hồng rút đơn. Việc này báo nước ngoài và thư tố cáo gởi Bộ chính trị nhiều lần.

3. Năm Cam đã mò đến anh 4 Sang, được anh 4 Sang giúp đỡ, khi vỡ lỡ Năm Cam vào tù lĩnh án tử hình còn 4 Sang nhận án kỷ luật: Cảnh cáo, nhưng rồi vẫn lên chức. Sự kiện này cần ghi rõ trong lý lịch – hiện tại chỉ ghi bị cảnh cáo là chưa rõ.

4. Chuyện ít người biết, 4 Sang là người đỡ đầu Nguyễn Hữu Hiền, giám đốc Công ty viễn thông tin học TP. Hồ Chí Minh: Hiền còn là thầy tâm linh của 4 Sang. Tư Sang đã rất tin cậy, các việc làm lớn, ngày giờ xuất hành, đặt phong thuỷ nhà ở, nơi làm việc đều do Hiền lo. Khi ra làm ở Thường trực Bộ chính trị, 4 Sang đã viết thư gởi Bộ bưu chính viễn thông yêu cầu nhận và cử giữ chức Cục  trưởng các dự án lớn. Cũng may, Bộ Bưu chính viễn thông sáng suốt chưa đề cử chức này , nhưng thư thì còn giữ để bổ sung lý lịch này cho 4 Sang.

Nguyễn Hữu Hiền bị dính vào vụ án Lê Công Định,Trần Huỳnh Duy Thức “âm mưu lật đỗ chính quyền cách mạng” được bọn chúng chọn Trương Tấn Sang là “minh chủ”, là người cầm cờ đứng lên. Cả bọn vào tù, Hiền được 4 Sang can thiệp nên chỉ bị “xử lý hành chánh nghiêm khắc”. 4 Sang vận động tiếp nên Hiền chỉ bị cách chức giám đốc mà không bị khai trừ Đảng (bổ sung lý lịch cho 4 Sang và đề nghị coi lại vì sao còn để Nguyễn Hữu Hiền trong Đảng).

Tháng 1/2000 Trương Tấn Sang làm Trưởng ban kinh tế của TW. Năm 2006 làm Thường trực Ban bí thư. Có 2 việc cần bổ sung : Đó là đỡ đầu cho Đặng Thị Hoàng Yến và Đặng Thành Tâm. Mọi người đều nhớ khi vụ án ABB khởi tố,Yến và Tâm bị cấm xuất cảnh và do có can thiệp nên Yến và Tâm được thoát nạn. Đến khi được xoá lệnh cấm xuất cảnh, dù là một doanh nghiệp tự do nhưng Yến xuất cảnh bằng hộ chiếu công vụ. Chính 4 Sang đã can thiệp để có tấm hộ chiếu này. Lúc đi Yến nghèo xác xơ, vậy mà sau 5 năm trở về Yến có hàng trăm triệu USD, Yến được quan thầy Mỹ gởi gấm cho 4 Sang nên 4 Sang vừa bồ bịch với Yến, vừa được Yến cung phụng tiền nong. Tư Sang đỡ đầu cho Yến có khu công nghiệp ở Bình Chánh, có khu công nghiệp ở Đức Hoà, có kênh truyền hình riêng, có Trường Đại học.. và kệch cởm hơn, 4 Sang bày kế cho Yến gấp rút ly dị chồng (vì là quốc tịch Mỹ) để đưa yến vào đại biểu quốc hội, cả 2 chị em Yến và Đặng Thành Tâm. Vụ Yến bị bãi nhiệm đưa ra khỏi quốc hội là sản phẩm của Trương Tấn Sang.

Việc thứ 2 là :

Trương Tấn Sang là chủ mưu của việc tấn công nã pháo vào Thủ tướng từ thời ông Phan Văn Khải đến thời ông Nguyễn Tấn Dũng. 4 Sang tập họp một số tay chân là loại bất mãn và một số doanh nghiệp giàu có để lập ra cái nhóm lợi ích gây rối nội bộ này. Nhóm này gồm :

Trần Minh Tuấn (Tuấn béo) Phó thống đốc ngân hàng nhà nước.

- Vũ Hải Triều (Triều đầu bạc - Tướng "tin tặc" đã từng hô hoán đã "đập" hơn 300 cổng thông tin "lề trái") phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh và một số tay chân dưới quyền,  trong đó có Đại tá Bùi Minh Tuyên- nguyên là người phụ trách Cục an ninh tiền tệ ngân hàng. Bọn chúng lục lọi tìm vết các tập đoàn, Công ty nhà nước, các Ngân hàng thương mại, hễ cái nào xấu là vơ vào và đỗ vạ vu khống cho Chính phủ, cho Thủ tướng.

- Tư Sang kéo số bất mãn trong Viện IDS (đã giải thể) mà kề cận là Chu Hảo và chỉ đạo Chu Hảo kích số trí thức bất mãn để lập mạng, viết báo đánh vào chính phủ, vào Thủ tướng. Trước đại hội Đảng 11, Tư Sang đã làm 1 đợt, và giờ là đợt ổng tấn công nhưng quá kệch cởm, ai cũng thấy nhơ bẩn.

Tóm lại cần bổ sung vào lý lịch đến lúc này Trương Tấn Sang là lãnh tụ của phe đảng theo chân tàu để phá rối nội bộ, tấn công Chính phủ.

Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top