Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Quan làm báo thêm bệnh “ĐIÊN”

Không chỉ , ĐIẾC giờ còn ĐIÊN khi sự đợi chờ theo cái gọi là ảo tưởng, đánh sập ghế Thủ tướng. Sự kiện Hội nghị Trung ương cũng đơn thuần là một sự kiện thường niên của quốc gia. Ấy thế mà, Quan làm báo đã tưởng và tượng.
MÙ + ĐIẾC = ĐIÊN nên hai thằng Cu đenChí phèo phải đi uống rượu.
Hiện tượng bệnh dại đang trở nên phổ biến ở Quan làm báo

Cái sự đời là thế các chú ạ. Chỉ nhận được năm cọc ba đồng và bị người ta đổ cho cái hảo tưởng nên tối ngày cứ đi trên mây mà chẳng biết trời cao đất rộng.
Khi biết sự thật thì từ trên mây té xuống cái uỵch đau đến thót cả tim.
Đau lại con hỗn xược. “175 con khỉ đỏ chẳng dám há miệng chỉ dám lắp bắp trong khi còn hổ điên thì hết phùng mang trợn má, lại gầm gừ đổ tội cho 13 con Đười ươi đỏ đít! Thật là buồn cho 175 con khỉ đỏ vừa dốt vừa ‘dát’ chẳng biết gì về kinh tế thế là cứ để cho một mình hổ điên toàn nói sằng, nói xiên, nào là tăng trưởng khá! Nào là Sản xuất công nghiệp đang tăng, Xuất khẩu tốt, đời sống người dân được chăm lo, giảm nhập siêu, sự điều hành tích cực của Chính Phủ và chính sách vĩ mô dúng đắn … theo định hướng của Nghị Quyết Trung Ương…” (Trích nguyên văn của Quan làm báo)

Lạm phát trong tháng 9 tuy có tăng 2,2% so với tháng 8/2012. Trong đó hai nhóm đặc thù gồm y tế, giáo dục chiếm tỉ lệ cao nhất, nếu cộng cả giao thông vận tải và vật liệu xây dựng nhà ở thì bốn mặt hàng này tăng 1,7%. Các chú không nghe Tiến sĩ Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính Tiền tệ quốc gia nói, tất cả nhóm hàng khác trong rổ hàng hóa tính CPI đều có mức tăng thấp, cao nhất 0,6%, thậm chí nhóm thực phẩm giảm giá.
Phương án tăng giá này được khẳng định là đã có lộ trình. Tiến sĩ Lịch dự đoán, trong tháng 10 tới đây, không thể nào học phí và dịch vụ y tế tăng tiếp, dù biến động giá xăng dầu nếu có thì chỉ có nhóm hàng vận tải tăng nhưng cũng không gây đột biến. Nghị quyết của Quốc hội đưa ra mục tiêu kiểm soát lạm phát ở mức một con số, tức là có thể ở mức 8-9%. “Ba tháng còn lại nếu CPI tăng khoảng 3% thì năm nay cũng chỉ tăng khoảng 8-8,5%, vẫn nằm trong mục tiêu Quốc hội đề ra”, ông Lịch dự báo.
Trong khi đó 9 tháng đầu năm nay, các dự án đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đã giải ngân được 8,1 tỷ USD, gần bằng kết quả của cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, các chuyên gia đánh giá khá cao kết quả này và coi như một thành công bởi điều đó thể hiện số vốn cụ thể đã được chuyển thành các dây chuyền sản xuất, hạng mục kỹ thuật hay vật tư sản xuất để tạo ra những sản phẩm cụ thể trên lãnh thổ Việt Nam. Điều đó cũng có nghĩa là nhà đầu tư thực hiện tốt cam kết của mình, tạo ra việc làm và nguồn thu ngân sách ngay trên địa bàn tiếp nhận dự án ĐTNN.
Thực tế cho thấy, sự hoạt động thường xuyên, hiệu quả của dự án ĐTNN trong hoàn cảnh hiện nay càng đáng quý, vì nó tham gia “gánh” bớt trách nhiệm xã hội khi một bộ phận không nhỏ thuộc khối doanh nghiệp (DN) trong nước rơi vào tình trạng khó khăn, buộc phải cắt giảm sản xuất và nhân công.
Kim ngạch xuất khẩu của khu vực DN có vốn ĐTNN trong 9 tháng đầu năm 2012 đạt gần 52,5 tỷ USD, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2011 và chiếm 62,64% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Như vậy, DN ĐTNN vẫn đóng vai trò đầu tàu, dẫn hướng trong hoạt động xuất khẩu, nhất là góp phần bảo đảm nguồn thu ngoại tệ.
Một vài thông tin để các chú giải tỏa cái sự MÙ, ĐIẾC và đừng ĐIÊN nữa. Tết sắp đến, chuẩn bị giỏ xách dẫn con cháu về vê thăm quê cha đất tổ. Lỡ nói nhiều, nói theo kiểu thiểu não nặng là các chú có ngày không kịp về nhìn mặt bố mẹ đang hấp hối đâu nhé!
Lỡ uống thì uống giúp ông anh một ly,

Nguồn: http://quanlambao111.blogspot.com/2012/10/quan-lam-bao-them-benh-ien.html
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top