Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Thám tử Cò (Phần 3): Quốc tịch Mỹ của bà Yến, thẻ Xanh của ông Tâm có liên quan CIA?

Tiếp tục điều tra, Cò phát hiện nhiều chuyện “kinh dị” về nhân thân bà Yến và ông Tâm sờ sờ ngay trước mắt mà không ai nhìn thấy. Đó là:

(1) Bà Yến là Công dân Mỹ chính hiệu con nai vàng từ năm 2007, mà vẫn có thể làm ĐBQH Việt Nam khoẻ re: Rất tình cờ và may mắn, Cò phát hiện một điều vô cùng kỳ lạ: cả trên hộ chiếu phổ thông (bản copy) và hộ chiếu công vụ của bà Yến (đã bị thu hồi) đều không có dán VISA nào của Mỹ! Vậy bà này đi đi về về Mỹ kiểu gì ? Ai ở Mỹ đều biết, chắc bà này phải có Thẻ Cư trú (thẻ Xanh) hoặc là Công dân Mỹ. Dấn sâu kiểm tra thêm thì bà này không những ra vào Mỹ tự do mà còn có thể bảo lãnh cho bất kỳ ai sang Mỹ. Chỉ riêng Tân Tạo, bà này đã bảo lãnh VISA cho hơn 100 người ra vào Mỹ suốt thời gian qua. Theo Luật Cư trú của Mỹ, chỉ có công dân ưu tú của Hoa Kỳ có đảm bảo an ninh (security clearance) được phép thực hiện điều này. Để chắc chắn là nghi vấn của mình đúng đắn , Cò đã kiểm tra trực tiếp bằng cách hỏi những người thân tín thường bay cùng bà Yến trên các chuyến bay của Mỹ, kết quả cho thấy: bà Yến không những là công dân Mỹ mà còn là công dân được ưu tiên về security khi qua Immigration của Bộ Nội an Hoa Kỳ (ưu tiên của người làm cho public service sector).

(2) Ông Đặng Thành Tâm là nguồn tin cấp cao được Mỹ bảo vệ, chuyên cung cấp thông tin về BCT, ĐCS VN, các lãnh đạo VN,… cho Mỹ: Thử kiểm tra đối với ông Tâm, Cò phát hiện ông Tâm có 1 VISA vào Mỹ nhiều lần (multi entry) đã hết hạn vào tháng 04/2012 và chưa được cấp mới hay gia hạn thêm. Nhưng vào tháng 7/2012, ông này vừa qua họp “nội các” Quan Làm Báo với bà Yến tại Mỹ? Hay làm VISA lúc nhập cảnh ? Không hề có.

Sự thật là từ năm 2011, ông Tâm đã có và luôn cất thẻ xanh của mình ở bóp da, túi sau. Nó là bùa hộ mệnh của ông này. Khi có biến khẩn cấp, ông này có thể chạy vào Đại sứ quán Mỹ ở HN hay Lãnh sự quán Mỹ ở Saigon. Nếu không gấp lắm thì ông này có thể thoát ra khỏi VN, sau đó bay đến Mỹ một cách tự do.

Kinh khủng hơn, một sự thật lồ lộ trước mũi cả thể giới mà không ai chịu thấy: Trong hàng triệu tài liệu ngoại giao của Mỹ bị WikiLeaks tiết lộ, có 9 tài liệu MẬT-CONFIDENTIAL của sứ quán Mỹ tại VN báo cáo Bộ ngoại giao Mỹ (Ví dụ: công điện mã số 09HANOI927-“Preliminary Assessment of Politburo Bad Boy To Huy Rua”, 09HANOI527-“BAUXITE CONTROVERSY PRODUCES LEADERSHIP DIVISIONS”, 09HANOI823-“INSTITUTIONAL RAMIFICATIONS OF THE 2011 PARTY CONGRESS: A”,…), trong đó chỉ rõ ông Đặng Thành Tâm là nguồn cung cấp tin cấp cao cho Mỹ về BCT, ĐCS VN, các tin nhạy cảm về lãnh đạo VN,…. Và ông Tâm được hưởng chế độ bảo vệ từ xa (protect / nguồn tin được bảo vệ) của mật vụ Mỹ. Nếu tìm hiểu kỹ hơn mọi người sẽ thấy, nếu ông Tâm bị bắt, Mỹ có thể tổ chức giải cứu hoặc can thiệp bằng mọi giá.

Để kiểm tra, mọi người chỉ cần hỏi … Google: “Dang Thanh Tam cable us embassy vietnam” sẽ thấy ngay điều cần tìm. Lưu ý: tìm trong các điện ngoại giao (cable) được xếp loại SECRET TOP SECRET sẽ có nhiều thông tin thú vị hơn cable CONFIDENTIAL.

Tóm lại: Sự việc cho thấy Quốc Hội VN cần rà soát lại công tác xác minh Đại biểu, không chừng trong QH người Mỹ, TQ nhiều hơn người Việt. Hèn chi việc trong nhà chưa biết thì mấy thằng Tây mũi lỏ và mấy thằng Tàu biết trước hết trơn, phát biểu dự báo như đúng rồi kết quả nhân sự cấp cao, tình hình nội bộ của VN,…

Bỏ trốn khỏi VN năm 1998, đến 2007 bà Yến trở về VN với số tiền nghe nói lên đến hàng trăm triệu USD và bắt đầu tạo dựng “Đế chế Hoàng Yến”. Truyền thông choáng ngợp, bà Yến rải thảm từ các tỉnh lẻ cho đến cung vua, rồi Quốc Hội, … mọi thứ suôn sẽ đến mức không ai đặt câu hỏi: “Thực sự bà Yến kiếm được bao nhiêu tiền ở Mỹ?

Muốn biết điều bí ẩn đằng sau số tiền khổng lồ này. Mời xem hồi sau “Phần 4 – Núi tiền của bà Yến có liên quan đến CIA và Đồng chí 'S'?” sẽ rõ.

Thám tử Cò

Nguồn: http://bocauden.net/tham-tu-co-phan-3-quoc-tich-my-cua-ba-yen-the-xanh-cua-ong-tam-co-lien-quan-cia.html
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top