Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Kính gửi anh Nguyễn Phú Trọng

Kính gửi : Anh Nguyễn Phú Trọng
và các anh chị trong Bộ chính trị, Ban bí thư.

Chúng tôi là lớp trước các anh các chị. Những ngày qua đầu chúng tôi cứ nóng bỏng lên vì câu hỏi nội bộ ta có vấn đề không ? chúng tôi đã trao đổi với các bạn già như anh Phan Văn Khải, anh Nguyễn Văn An, anh Trần Đức Lương, anh Nông Đức Mạnh và những anh Đại tướng, Thượng tướng lớp 80, chúng tôi phải ráng bình tỉnh suy gẫm tìm ra cái nguyên nhân. Vì sao có những chuyện lộn xộn trong hội nghị Trung ương 6. Sau nhiều ngày tìm hiểu, gặp cả anh Đỗ Mười, Phan Diễn rồi cũng cho người hỏi cả anh Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Công Tạn kể cả Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, anh Nguyễn Đình Hương… tiếc rằng chưa trao đổi được với anh Lê Đức Anh. Chúng tôi thấy đã có cơ sở để kết luận nên mới viết thư này gởi các anh chị.

Mục đích của lá thư này là tìm ra sự thật và góp ý với các anh các chị chúng ta nên làm gì trong lúc đất nước đang vất vả với cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu này để Đảng ta không suy yếu.

Vậy sự thật là gì ?

Chúng tôi hoan nghênh nghị quyết của TW về việc chính đốn Đảng, việc này rất cần làm, phải làm nhưng phải có cách làm tốt nhất. Sẽ góp ý các anh các chị ở phần sau. Sự thật đưa đến kết cục vừa qua là của một nhóm lợi ích cá nhân thao tứng mà các anh các chị cần thấy rõ, nhìn cho thấu đáo. Nhóm này cầm đầu là anh Trương Tấn Sang và anh Lê Khả Phiêu.
Chúng tôi không rõ anh Trương Tấn Sang muốn cái gì nữa. Từ một người ở Thành phố không được, bị kỷ luật điều ra Trung ương tưởng hết khoá thì nghỉ, nhưng rồi chạy lách sao đó mà ở lại rồi lên và lên đến Chủ tịch nước. Như vậy là đủ, là quá được rồi vậy nhưng Sang còn muốn lên nữa. Đầu tiên anh Sang muốn xuống làm Thủ tướng để thâu tóm quyền lực, thâu tóm lực lượng cho khoá tới làm Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước. Loại được anh Nguyễn Tấn Dũng lúc này thì kỳ đại hội tới không còn đối thủ cạnh tranh.

Ý đồ của anh Sang rất nguy hiểm,vì động cơ cá nhân, anh ta không từ bỏ bất kỳ sự liên minh nào miễn được cho anh ấy, kể cả nắm thế lực bên ngoài, mà thế lực đó  trước nhất là phương Bắc vẫn o ép chúng ta, các anh chị biết cả rồi. Bên trong anh ta kéo các anh chị cao cấp đã nghỉ hưu, trong đó đứng đầu là anh Lê Khả Phiêu. Sang đưa các thông tin sai lệch về tình hình kinh tế đất nước, và qui tội cho Thủ tướng, cho Chính phủ (việc này các anh chị đã thấy rõ). Vậy là vì muốn “bảo vệ đất nước” và tin anh Sang nên các cụ đều nghe theo lời anh Phiêu (việc này sẽ nói kỹ hơn ở phần anh Lê Khả Phiêu), một mặt anh Sang nắm các báo như Tuổi trẻ, Thanh Niên… làm công cụ riêng tấn công Chính phủ và Thủ tướng, mặt khác nắm Đặng Thành Tâm, Đặng Thị Hoàng Yến (đã nắm từ nhiều năm nay) cùng một số đại gia khác để có tiền. Cho Yến đi vận động các cơ quan truyền thông và các trang mạng, đồng thời chủ động ra trang mạng Quan làm báo. Chúng tôi biết Bộ Công an đã gởi đến các anh chị báo cáo về Quan làm báo và xác định nó là của Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thành Tâm và chúng tôi xác định thêm rằng mọi chỉ đạo tối cao, mọi thông tin mật là từ anh Trương Tấn Sang. Như vậy là anh Sang đã lập tổ chức phản động để đánh thẳng vào Chính phủ, vào Đảng mà trực tiếp bị tấn công là các anh Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Phú Trọng- mạng này lại khen anh Trương Tấn Sang là thiên tử (làm sao mà anh Sang là con trời được hở các anh chị ?). Anh Sang nắm chắc anh Lê Khả Phiêu, cung cấp tài chính cho anh Phiêu dàn trận đi dọc Bắc Nam gặp chúng tôi vận động. Trong tư tưởng anh Phiêu phải một mục đích có 3 kết quả.

Một là : cho Trương Tấn Sang, hai là cho mình và ba là cho nhóm “chùm khế ngọt” như mọi người thường nói để chỉ nhóm quê ở Thanh Hoá của anh Phiêu.

Đi tới đâu anh Sang, anh Phiêu cũng nói xấu Thủ tướng đủ điều và ca ngợi những Nghị, những Rứa của “chùm khế ngọt” và vận động chúng tôi ủng hộ anh ra làm cố vấn như Giang Trạch Dân ở Trung Quốc trước đại hội Đảng cộng sản Trung Quốc). Anh Nguyễn Minh Triết dù bị nhiễm tuyên truyền của Sang, của Yến và Tâm không ủng hộ anh Dũng nhưng cũng phì cười nói rằng : “Lúc mình làm sợ mấy ông cố vấn thấy mồ, bây giờ đi nhát (hù) lớp lãnh đạo bây giờ à”. Anh Phiêu không đạt ý đồ làm cố vấn quyết dựng một người mình nói phải nghe để làm thái thượng hoàng đó là Trương Tấn Sang và nếu hạ được Nguyễn Tấn Dũng, Sang dịch chuyển thì sẽ đôn anh Phạm Quang Nghị (quê Thanh Hoá của anh Phiêu) lên.

Anh Lê Khả Phiêu đã làm gì với hội nghị TW 6 ? chúng ta biết anh Phiêu là một tướng lĩnh làm chính trị trong quân đội, giỏi thuyết khách, biết nghệ thuật tuyên truyền, anh ấy lên được Tổng bí thư cũng nhờ tài nghệ này, đặc biệt anh biết vận dụng tài tình quan hệ với Trung Quốc. Khi anh Phiêu lên Tổng bí thư,Trung Quốc hoanh nghênh, dù lúc đó chỉ mới là Thượng tướng. Ngay lập tức anh Phiêu khời đầu bằng quan hệ chử nghĩa: “đồng chí tốt, láng giềng gần” rồi “ có chuyện gì đóng cửa nói với nhau”… từ quan hệ này anh Phiêu đã đi xa, anh Phiêu đã hoàn toàn bị thuần phục dẫn đến bán rẻ tổ quốc nên năm 2000 đã bị các anh Đỗ Mười, lê Đức Anh, Võ Văn Kiệt và Ban chấp hành TW vạch mặt và nhất trí cách chức Tổng bí thư của Lê Khả Phiêu. Bây giờ anh Phiêu lại sử dụng lại cung cách của năm 2000 mà Trung ương đã hạ bệ anh ấy. Lê Khả Phiêu dùng vị thế nguyên Tổng bí thư để to nhỏ, tuyên truyền các đ/c cao cấp về hưu theo cung cách của Trương Tấn Sang. Các anh chị nghĩ xem đọc tin trên mạng thì còn nghi ngờ, bây giờ nguyên Tổng bí thư nói thì chắc rồi. Lê Khả Phiêu tổ chức một cuộc họp ngay tại nhà riêng có mặt của nhiều đ/c đã nghỉ hưu. Trong số đó chúng tôi biết có các anh Phan Diễn, Nguyễn Công Tạn, Nguyễn Trọng Vĩnh, nghe nói có cả Nguyễn Đình Hương, Vũ Quốc Hùng… Anh Đồng Sỹ Nguyên đang ốm nằm viện 108 cũng xin bệnh viện cho về họp. Lê Khả Phiêu viết sẵn 1 kiến nghị gửi Bộ chính trị và Ban chấp hành TW để ép phải kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Anh Phiêu đã thành công khi thuyết phục được các đ/c có mặt ký vào kiến nghị. Sau cuộc họp anh Phiêu đến anh Đỗ Mười đề nghị anh Mười ký. Anh Mười nói (đại ý) : ký tập thể là sai nguyên tắc nên không ký và góp ý : Phê bình góp ý nhau thẳng thắng là cần thiết, nhưng kỷ luật và cách chức thì không nên nhất là lúc đất nước đang khó khăn này. Lê Khả Phiêu đã chuyển bức thư đến anh Nguyễn Phú Trọng nhưng nói với anh Trọng là anh Mười đã đồng ý.Trong thư còn dọa rằng : Nếu không kỷ luật Nguyễn Tấn Dũng thì “các cụ” sẽ kéo đến biểu tình ở hội nghị TW6. (điều này anh Trọng đã biết rõ hơn chúng tôi). Chính từ sự việc tày trời này mà anh Trọng ngã về phía anh Sang là phải có hình thức kỷ luật. Như vậy là anh Trọng đã sụp bẩy Trương Tấn Sang và Lê Khả phiêu rồi. Khi anh Trọng đồng ý thì Phiêu, Sang đi thuyết phục từng uỷ viên Bộ chính trị. Nguyễn Xuân Phúc sau này nói : “các ông ấy đánh lừa tôi” (Sang, Phiêu lừa), Anh Trọng nhớ rằng sau cuộc họp Bộ chính trị anh Phiêu, Sang thông báo ngay cho các đ/c hưu trí rằng : phải hạ bệ Dũng, Bộ chính trị đồng ý rồi- làm thủ tục Trung ương xong đưa ra quốc hội là rồi. Nghe nói ngay đêm sau họp Bộ chính trị bỏ phiếu Sang đã thông báo với Đặng Thị Hoàng Yến để đưa lên mạng và báo Đặng Thành Tâm yên tâm sẽ về nước an toàn.

May thay, anh Mười đã tỉnh táo gọi điện cho anh Trọng nói rõ ý mình và yêu cầu không được đưa bức thư kiến nghị ra Ban chấp hành Trung ương.

Ban chấp hành TW đã sáng suốt bác tờ trình của Bộ chính trị đề nghị kỷ luật Nguyễn Tấn Dũng.Chúng tôi hoan nghênh sự vững vàng, sáng suốt vì sự nghiệp chung, rất khách quan của Ban chấp hành TW. Nó cũng tạo một tiền lệ của cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng (lâu nay nhiều người vẫn  nói Bộ chính trị quyết định tất cả).Chúng tôi hoan nghênh các ý kiến dũng cảm, minh bạch, đúng nguyên tắc của các uỷ viên TW đã bác bỏ ý kiến Bộ chính trị.

Không dừng lại, không chấp hành quyết định của Ban chấp hành TW, Lê Khả Phiêu và Trương Tấn Sang không ngừng tuyên truyền, nói xấu Thủ tướng qua các cuộc tiếp xúc dân, gặp gỡ các đ/c lão thành và tổ chức báo chí tấn công. Đặc biệt cho gởi cả tờ trình số 73 của Bộ chính trị đã bị Ban chấp hành TW phủ quyết về các tỉnh, cho đưa cả lên mạng và Quan làm báo coi như có vũ khí để đánh Thủ tướng…

Các anh chị thân mến,

Các anh nghĩ gì về sự những gì đã xảy ra vừa qua, chúng tôi không bình luận, nhưng có lẽ chúng ta đều thấy : Việc làm này đã phân hoá nội bộ, làm suy yếu nội bộ và đã để kẻ địch lợi dụng (hàng loạt mạng phản động đồng thanh tấn công đảng ta). Tất cả chỉ vì động cơ cá nhân, vì mất tính đảng và mất cảnh giác.

Bài học Liên xô và Đông âu chúng ta cần luôn thấy. Chỉ vì nội bộ có vấn đề, kẻ thù ngoại bang đẩy vô là mọi việc đều có thể xảy ra, mất Đảng, mất nước là rõ. Các anh chị cứ nói “không chống tham nhũng thì mất Đảng”. Đây chưa phải là yếu tố số một. Theo chúng tôi điều số một phải thấy là : nội bộ mất đoàn kết (nội bộ ở đây là Bộ chính trị) sẽ dẫn đến bè phái, phân rã, mất cảnh giác là nguy cơ lớn nhất dẫn đến sự tàn vong của chế độ của Đảng ta. Các anh chị ngẫm lại xem những diễn biến vừa qua theo âm mưu của các anh Lê Khả Phiêu, Trương Tấn Sang có khác gì một cuộc đảo chính. Họ đã lừa được nhiều đ/c lão thành cao cấp, lừa Bộ chính trị, lừa Tổng bí thư. Nếu chúng ta không có quân đội, Công an, không có Ban chấp hành TW mạnh thì điều gì đã xảy ra ?

Vì vậy chúng tôi có thông điệp này như một tấm lòng thân ái nhất gởi đến các anh các chị như sau :
Chúng tôi đề nghị anh Nguyễn Phú Trọng với sự trong sáng sẵn có,hãy vững vàng, tỉnh táo, sáng suốt lãnh đạo Bộ chính trị đưa con tàu của dân tộc đi đúng quỹ đạo.

Chúng tôi cảnh cáo hành vi gian trá, mất nhân tâm dẫn tới phản Đảng của Trương Tấn Sang và Lê Khả Phiêu. Các anh này phải dừng tay, nếu các anh đi tiếp bằng dã tâm của mình chúng tôi e rằng các anh sẽ mất tất cả. Chúng tôi những người đã đổ máu vì dân tộc sẽ quyết không tha thứ hành vi đầy tội ác này của họ Lê và họ Trương.Các anh chị cần nghiêm khắc tổ chức kiểm điểm 2 anh này về hành vi trên.Chúng tôi nghiêm túc đề nghị anh Trọng giao Công an phải khởi tố vụ án Quan làm báo để tìm cho được ai chủ mưu, có phải Đặng Thị Hoàng Yến không ? và ai chỉ đạo ? có phải anh Sang không ? rồi công bố cho toàn Đảng biết. Rất cần làm nhanh để bảo vệ uy tín của Đảng.

Chúng tôi đề nghị anh Nguyễn Tấn Dũng hãy bình tỉnh, không tự ái, đoàn kết giúp tập thể hiểu mình, tạo sức mạnh để lãnh đạo Chính phủ qua cơn lạm phát đưa kinh tế đi lên.

Chúng ta phải thấy rằng sau hơn 2 thập niên đổi mới bên cạnh nhiều thành công lớn có thể nói rất vĩ đại, chúng ta có một số sai lầm không nhỏ. Sai lầm đó là của nhiều lớp lãnh đạo, trong đó có chúng tôi. Sai lầm đó là tất nhiên, trong quá trình mò mẫm đổi mới với cơ chế chưa kịp theo thời đại- các anh chị cần đặt lên bàn tất cả những cái sai, những kẻ hở, lổ trống đã làm cho tham nhũng và cơ hội chủ nghĩa phát triển. Từ đó chúng ta tìm những biện pháp để sửa, sửa ngay trước mắt và sửa lâu dài, tận gốc. Phải thấy rằng lúc này không vững vàng thì không vượt qua khủng hoảng kinh tế đâu. Hãy cứu các doanh nghiệp- hầu bao của đất nước. Có chính sách mạnh để các doanh nghiệp thật sự có năng lực đang khó khăn được huy động đủ vốn để hoạt động.Tập trung củng cố lại các tập đoàn, tổng Công ty nhà nước, đặc biệt vốn nhà nước cấp phải sinh lời và nộp lợi nhuận.Anh nào làm mất vốn, lỗ thì xử lý ngay.Các anh chị cần tập trung khẩn cấp tái cấu trúc ngân hàng, hạ lãi suất. Ngân hàng không thể làm giàu trên nước mắt của doanh nghiệp và đồng bào được. Ngân hàng nhà nước phải mạnh tay để điều phối lãi suất.Nên cổ phần hoá và chỉ có cổ phần hoá mới quản lý được đồng vốn, chỉ cần giữ vài ba tập đoàn như : điện, xăng dầu, viễn thông là đủ.Hạ tầng giao thông lớn nhất là trục Bắc Nam cao tốc nên xã hội hoá theo hình thức BOT, BT để doanh nghiệp trong và ngoài nước làm, nhà nước hỗ trợ sẽ vừa nhanh vừa đỡ lo vốn.

Đảng ta cần xem lại cơ chế đề bạt cất nhắc, cái gì cũng tập trung vào Ban tổ chức TW là chưa ổn. Anh Trần Đình Hoan, anh Hồ Đức Việt đã quá sai, anh Tô Huy Rứa với bộ máy cũ để lại,cũng sẽ như các anh đi trước, thậm chí còn sai lầm hiện đại hơn, nhất là có anh Phiêu anh Sang giật dây phía sau.Cần có chiến lược về nhân sự cho 2-3 khoá tới, có cơ chế để chọn lựa đề bạt cán bộ có tâm và có tầm.

Chúng ta chưa vội đề ra kỷ luật người này người kia mà hãy xốc lên, siết lại đội ngũ của Đảng, phát động lòng yêu nước, tính kỷ luật, sự trung thành tận tuỵ của mỗi Đảng viên. Khen thưởng minh bạch, gạt bỏ mạnh các cán bộ bất tài lên chức do chạy chọt, trừng trị những kẻ lũng đoạn chính trường, phá rối nội bộ. Củng cố, đổi mới và phát huy các hoạt động của Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc để tăng cường giám sát độc lập cho hoạt động của Đảng và Chính phủ. Trong xã hội Đảng cộng sản cầm quyền của thế giới mở này việc giám sát này là cần thiết.

Các anh chị cần xây dựng cơ chế, qui chế để chống tham nhũng. Làm sao để việc đấu thầu, mua bán thiết bị không nâng giá rồi lại quả. Nhiều thứ phải tính. Chống tham nhũng không phải chỉ khởi tố, phá án mà phải làm sao để đừng có thể tham nhũng. Phải có cơ chế để “hành chính” không là “hành dân”, phát huy dân làm chủ.

Và một việc rất cần cấp là đổi mới ngay giáo dục người phụ trách ở Chính phủ và bộ máy lãnh đạo Bộ giáo dục Đào tạo phải thật sự biết và đủ tầm làm giáo dục mới mong đào tạo được các thế hệ sau này của dân tộc.

Chúng tôi kêu gọi tinh thần đoàn kết ở mỗi anh chị trong Bộ chính trị, Ban bí thư để làm đầu tàu cho toàn Ban chấp hành, toàn Đảng. Chúng ta có thể khẳng định rằng mất đoàn kết là tiêu diệt Đảng, tiêu diệt chế độ.

Chúng tôi khẳng định rằng : dân tộc Việt Nam là vô địch, nhân dân Việt Nam rất anh hùng. Nếu các anh chị biết đoàn kết nhau vì dân tộc thì sẽ thành công.Chúng tôi gửi lòng tin, nhân dân gửi trọn niềm hy vọng ở các anh, các chị; Tin rằng các anh các chị không phụ lòng của nhân dân và của chúng tôi.
Chúng tôi tin chắc các anh Đỗ Mười, Lê Đức Anh cũng đồng tình với chúng tôi, và để đảm bảo nguyên tắc của Đảng chúng tôi không ký tên tập thể và yêu cầu thư này được sử dụng theo chế độ Tuyệt mật ./.

Thân ái,

Chia sẻ bài viết này

3 phản hồi

  1. Xin chân thành cảm ơn, chúng tôi là lớp trẻ đi sau, cũng hiểu và nắm được một số thông tin từ đảng. Các bác nên hết lòng ủng hộ thủ tướng vượt qua khó khăn lúc này. và cũng xin nhắt nhở thêm, bên cạnh tư sang còn thằng Bá Thanh nữa. Kẻ này là đệ ruột của Nguyễn văn Chi. Thằng Thanh trù hạ bệ thủ tướng để kiếm một xuất ủy viên bộ chính trị và đó là ghế phó thủ tướng. Thủ tướng nên sáng suốt loại bỏ tên này. hiện nay đang có một sô thông tin cho rằng Bá Thanh sẽ được bầu làm Trưởng Ban nội chính trung ương, và điều quan trọng là sẽ có cái ghế ủy viên bộ chính trị. Một lần nữa, kính mong các bác và thủ tướng nên xem xét thật kĩ cái ghế này, ko để những kẻ như Bá Thanh và hàng ngũ bộ chính trị. xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Người dọn vườnlúc 14:01 20 tháng 4, 2013


    này những người đồng chí lớp trước cái chuyện các phe phái của các đồng chí choảng nhau không liên quan gì đến dân đen chúng tớ cớ chi các đồng chi lên tiếng dọa dẫm : SẼ KHÔNG THA CHO HỌ LÊ HỌ TRƯƠNG vậy là sao xin hãy bình tĩnh nói lại cho rõ. Đừng để thiên hạ chê cười rằng đến đầu bạc rồi còn ăn nói hàm hồ...

    Trả lờiXóa
  3. "chúng tôi không ký tên tập thể và yêu cầu thư này được sử dụng theo chế độ Tuyệt mật" hehehe

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top