Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Cần xem xét lại tư cách ĐBQH của Đặng Thành Tâm

Việc Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm xin vắng mặt tại kỳ họp thứ IV, Quốc hội khóa XIII đã khiến dư luận đặt ra nhiều ghi vấn. Nhưng dư luận càng “sốc” hơn khi ông đột ngột tái xuất hiện trong cuộc họp Quốc hội ngày 29-11 vừa qua. Lý do vì sao? Nhân tiện đây, tôi cũng cung cấp cho “bàn dân thiên hạ” một thông tin: Năm 2011, Đặng Thành Tâm đã khai mang trong lý lịch ứng cử ĐHQH của mình như thế nào? Liệu chúng ta có cần phải xem xét lại tư cách ĐHQH của ông giống như người chị của ông hay không?
Ông đã khai man lý lịch khi chưa được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT trường Hùng Vương
 Sự vắng mặt của ông ở kỳ họp Quốc hội được báo chí thông tin dò do vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người không khỏi hoài ghi vấn đề ông Tâm nghỉ họp Quốc hội là để xem diễn tiến tình hình như thế nào? Bởi trước đó, bà cựu nghị Yến – chị của ông Tâm đã bị bãi miễn tư cách ĐBQH. Khi bà Yến không còn là ĐBQH, ông Tâm như bị mất đi đồng minh. Cộng với việc hàng loạt khoản nợ và sai phạm trong lĩnh vực kinh tế mà dư luận xã hội đang bàn tán xôn xao  khiến ông không khỏi lo sợ về sự an nguy của mình. Việc ông Tâm vắng họp Quốc hội đã khiến cho nhiều đại biểu khác bức xúc vì ông đã được dân bầu làm ĐBQH để họ gửi gắm tiếng nói của cá nhân họ nhưng ông Tâm lại vắng họp là không làm tròn trách nhiệm với dân.
Hiện nay, theo thông tin mà báo chí cho biết thì ông Tâm thừa nhận: con số nợ của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn và Tập đoàn Tân Tạo không đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỉ đồng). Chưa hết, dư luận đang xì xào về ông Đặng Thành Tâm được cho là đang liên quan tới khoản tiền lên tới hơn 3.300 tỉ đồng cho vay hoặc mua bán trái phiếu trái quy định tại ngân hàng Navibank. Điều này, khiến dư luận càng ghi ngờ về sự vắng mặt và sự trở lại đột ngột của ông tại kỳ họp Quốc hội lần này. Hơn nữa là hình ảnh ông trở lại kỳ họp Quốc hội với mái tóc bù xù và hàm râu nhìn rất “dê”, khiến dư luận cho rằng: có lẽ ông đang lo sợ về sự an nguy của bản thân nên khiến cho ông lâm bệnh và không thèm “tân trang” tóc, râu. Hoặc có thể, theo lời thấy tướng số, thay đổi diện mạo để….cải số chăng?
Ông Tâm thay đổi diện mạo để cải số?
 Như đã nói ở trên, tôi xin quay lại vấn đề chính là: Năm 2011, Đặng Thành Tâm đã khai man trong lý lịch ứng cử ĐHQH của mình như thế nào? Theo các tài liệu mà chúng tôi nắm giữ thì trong hồ sơ ứng cử ĐHQH của ông Đặng Thành Tâm ông tự giới thiệu là Chủ tịch HĐQT trường ĐH dân lập Hùng Vương. Điều này hoàn toàn bịa đặt. Bởi ngày 14/3/2011, ông Lương Ngọc Toản (Chủ tịch HĐQT của trường ĐH dân lập Hùng Vương TPHCM) và ông Lê Văn Lý (Hiệu trưởng) cùng ông Đặng Thành Tâm (Phó Chủ tịch HĐQT trường) đã có thỏa thuận: Vì lý do sức khỏe, ông Lương Ngọc Toản sẽ từ nhiệm chức chủ tịch HĐQT, đồng thời ông Lê Văn Lý cũng từ nhiệm chức hiệu trưởng để HĐQT tham khảo ý kiến cán bộ nhân viên và thầy cô giáo thông qua lấy phiếu tín nhiệm đánh giá năng lực và tín nhiệm để HĐQT quyết định trên tinh thần thống nhất cao.

Lẽ ra, sau khi có thoả thuận này, HĐQT và ông Đặng Thành Tâm cần tiến hành thủ tục pháp lý gửi các cấp có thẩm quyền đề nghị miễn nhiệm chức chủ tich HĐQT đối với ông Toản và chức hiệu trưởng với ông Lý rồi sau đó mới tiến hành các bước công tác về nhân sự cấp cao của nhà trường. Tại cuộc họp HĐQT diễn ra một ngày sau đó đã bầu ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch HĐQT. Tiếp đến, Ông Đặng Thành Tâm đã thông qua cuộc họp bất thường ngày 19/3/2011 của HĐQT để yêu cầu ông Toản và ông Lý chấm dứt làm việc, chuyển giao ngay công tác trong một tuần. Đồng thời, với chức danh chủ tịch HĐQT (chưa có quyết định công nhận của các cấp có thẩm quyền) nhưng ông Đặng Thành Tâm đã lần lược ký hàng loạt các  công văn, quyết định liên quan đến vấn đề nhân sự của trường. Và tất nhiên là ngay cả trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, ông Tâm cũng khai là chủ tịch  HĐQT của trường, mặc dù đến ngày 14/6/2011, UBND TP HCM mới có Quyết định công nhận ông Đặng Thành Tâm, thành viên HĐQT Trường ĐH Hùng Vương TPHCM, giữ chức Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Ngọc Toản. 

Nhưng vậy, ông Tâm đã khai mang chức vụ Chủ tịch HĐQT trường ĐH dân lập Hùng Vương. Cũng cần phải nói thêm rằng, trong thời gian tự xưng là Chủ tịch HĐQT trường ĐH Dân lập Hùng Vương thì ông Tâm đã ra hàng loạt các quyết định về nhân sự không phù hợp dẫn đến tình trạng nội bộ trường lục đục, xào xáo lẫn nhau kéo dài đến nay. Điều đáng nói hơn, là thanh tra TPHCM đã kết luận Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn do ông Đặng Thành Tâm là chủ tịch HĐQT là công ty “ma” và Kết luận Thanh tra khẳng định: “trong thực tế không có Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn là cổ đông góp vốn vào trường”.

Với những vấn đề đã nêu trên, và những khoản nợ “kết xù” của ông Tâm, cũng như những vấn đề mà dư luận xã hội đang xôn xao, Quốc hội nên xem xét lại tư cách ĐBQH của ông Đặng Thành Tâm! Bãi miễn tư cách ĐBQH của ông như bà Yến là một vấn đề cần phải làm!

Người Sài thành

Nguồn: http://quanlambao111.blogspot.com/2012/11/can-xem-xet-lai-tu-cach-bqh-cua-ang.html
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top