Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có chịu trách nhiệm việc đào tẩu của Đặng Thành Tâm?

Đặng Thành Tâm tham gia đoàn đại biểu Việt Nam đi dự hội nghị APEC ở Viladivostok (Nga) do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu. Đặng Thành Tâm là đại biểu quốc hội xuất cảnh bằng hộ chiếu ngoại giao nên chắc chắn không phải với tư cách doanh nhân do VCCI tổ chức. Vậy việc một thành viên (dù là không chính thức) đào tẩu bỏ trốn không về nước thì trưởng đoàn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có chịu trách nhiệm không ? Chúng ta cùng mổ xẻ xem.

Ai cũng biết Đặng Thành Tâm là đệ tử ruột thân thiết với ông Trương Tấn Sang, chính Đặng Thành Tâm nói : “lúc khó khăn nhất của Trương Tấn Sang, Đặng Thành Tâm luôn bên cạnh và giờ đây càng bên cạnh”, những sự kiện lớn của Công ty Đặng Thành Tâm đều có mặt ông Trương Tấn Sang; chính ông trương Tấn Sang giới thiệu đưa Đặng Thành Tâm vào danh sách ứng cử đại biểu quốc hội và đã một lần đưa Đặng Thành Tâm đi APEC ở Nhật- cùng Trương Tấn Sang gặp riêng Hồ Cẩm Đào. Đặng thị Hoàng Yến, trong 1 bài thanh minh trên mạng cũng khẳng định Đặng Thành Tâm thân thiết với ông Trương Tấn Sang.

Trong thời gian trước khi đi dự APEC 2012 ở Nga, Đặng Thành Tâm đã chuẩn bị bài chuồn, anh ta đã rút tiền từ các ngân hàng gần cả 1.000 tỉ (sẽ nói ở bài sau) và nhiều người nói trên chuyên cơ của Chủ tịch nước, trong hành lý của Chủ tịch có cả chục triệu đô la Mỹ của Đặng Thành Tâm.
Trong khi Tâm ở Nga, ở nhà Công an khám phá ra việc Quan làm báo phát từ máy tính của Đặng Thị Hoàng Yến và người chỉ đạo cung cấp thông tin là Đặng Thành Tâm. Tâm đã phạm vào tội chống phá nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trưởng văn phòng đại diện của Tâm ở Hà Nội bị bắt, nhân viên Công ty Tân Tạo TP. Hồ Chí Minh bị bắt quả tang đang gởi tài liệu cho Quan làm báo theo chỉ đạo của Tâm. Biết bị lộ, Tâm đã quyết định tháo chạy. Y sang Hàn Quốc rồi từ Hàn Quốc sang Nhật, cả gia đình họ Đặng đã ra khỏi nước để lại cục nợ xấu khổng lồ cho các ngân hàng ở con số hàng chục ngàn tỉ đồng Việt Nam.

Tâm nói với một vài doanh nhân cùng đi trong đoàn : “Tâm ở lại chờ yên mới về, anh Tư đồng ý như vậy”. “Anh Tư bảo khoan về nước”, “chờ anh Tư về dẹp yên xong mới về nước”.
Theo một số Uỷ viên TW Đảng trong quân đội nói lại : Trong một cuộc họp với cấp cao để nghe Bộ Công an báo cáo về vụ Quan làm báo.Tư Sang đã “áp đảo”từ đầu : Tại sao trong lúc Đặng Thành Tâm đi với Chủ tịch nước ở nhà lại bắt bớ nhân viên mà không hỏi ý kiến, ông cho rằng :“Công an đã gài bẫy”. Đến khi ông Tổng bí thư hoan nghênh Công an đã kịp thời ngăn chặn âm mưu phá hoại của thế lực thù địch thì ông Chủ tịch mới chịu thua.

Vậy thì việc đào tẩu của Đặng Thành Tâm có trách nhiệm lớn của ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Và có  lẻ việc “chờ anh Tư về dẹp yên xong mới về”. Việc dẹp yên đó phải chăng là chuyện ông 4 Sang sống chết buộc Thủ tướng chịu kỷ luật. May mà BCH Trung ương đã có bản lĩnh. BCH TW,Quốc hội hãy quyết định xử lý việc phạm pháp của Đặng Thành Tâm và làm rõ trách nhiệm trong việc bao che đồng phạm của ông Trương Tấn Sang.

Lê Kim Cương

Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top