Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Thám tử Cò (Phần 7): Chiêu bài lợi dụng dân chủ của Yến-Sang

Thực hiện lời hứa tiếp tục bám sát chim Yến đang lộng hành “Thám tử Cò (Phần 6): Bà Yến đang tiếp tục làm gì ở Mỹ”, Cò tiếp tục bám sát, theo dõi mọi hành tung và phát hiện vô số âm mưu động trời của thị với sự hỗ trợ của 4Sang từ trong nước và mạng lưới phản động, khủng bố lợi dung chiêu bài dân chủ ở nước ngoài.

Nhắc lại tình cảnh hiện tại, Yến đã bị vạch trần toàn bộ và đang phải trốn chui nhủi tại Mỹ nhưng vẫn ra lệnh cho Tâm và 4Sang bằng mọi cách duy trì tối đa mọi hoạt động trên mặt trận truyền thông, tại Quốc Hội và các nỗ lực vận động mua chuộc để tạo vây cánh. Về tài chính thì do nợ nần và làm ăn thua lỗ kéo dài nên Yến cũng muốn Tâm và 4Sang huy động thêm tiền bạc từ Đặng Văn Thành và một số đối tượng khác nhằm cứu nguy cho Tân Tạo, SGI và cũng cố tài chính phe nhóm để giữ vững vây cánh và chờ thời cơ mới để thực hiện tiếp các kế hoạch còn dở dang.

Tại Mỹ, sau nhiều lần bị từ chối nhưng Yến vẫn không từ bỏ ý định của mình: “lợi dụng chiêu bài dân chủ để chạy tội cho bản thân và Tâm, biến cả hai từ tội phạm phản quốc, chống phá Đảng thành những người hùng dân chủ”. Yến nhận định đây là con đường duy nhất để chuyển bại thành thắng trong thời điểm này. Yến đang âm thầm liên hệ với các thế lực chống phá hải ngoại ở Mỹ, Canada và Châu Âu với sự giúp sức của Peter Lang, HongLe Webb, các “giáo sư CIA Tân Tạo” và đang lôi kéo, lợi dụng Eizo Kobayashi, chủ tịch tập đoàn ITOCHU vào các công việc bẩn thỉu của mình.

LOẠT PHÓNG SỰ CỦA THÁM TỬ CÒ:

Với tiền ăn cướp được từ trong nước, Yến đem ra mua chuộc dưới hình thức “hỗ trợ tài chính” cho một số dân biểu có quan điểm chống phá Việt Nam để hình thành một lực lượng hỗ trợ sẵn sàng lên tiếng bênh vực và nói theo Yến trên báo đài khi cần thiết.

Gần đây Yến đã móc nối với Kenny Nguyễn, em trai đối tượng khủng bố quốc tế Võ Văn Đức là thành viên của tổ chức tự gọi là “Chính phủ Việt Nam Tự do” chủ trương chống Đảng Cộng sản Việt Nam, Đức đã từng đặt bom đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok năm 2001. Theo các thông tin sơ bộ Cò nhận được, Yến đang có âm mưu thực hiện một vụ khủng bố nhắm vào kỳ họp sắp tới của Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm tạo tiếng vang.

Ngày 07/11/2012, được Đặng Mỹ Dung và Trần Thu Đường giới thiệu, Yến đã lái xe đến gặp Jacqueline Mitchell tại quán cafe Au Bon Pain (800 North Capitol street, Washington D.C), tại đây Yến đã cung cấp hàng loạt tài liệu giả mạo, vu khống để các tờ báo BBC và Newyork Times viết tin bôi đen những hoạt động của Đảng, Chính phủ và lực lượng an ninh Việt Nam trấn áp Yến và Tâm.
Quán cafe Au Bon Pain nơi Yến đã cung cấp hàng loạt tài liệu giả mạo, vu khống để các tờ báo BBC và Newyork Times viết tin bôi đen những hoạt động của Đảng, Chính phủ và lực lượng an ninh Việt Nam
Xe Yến dùng để di chuyển đến Quán café Au Bon Pain, sau khi chụp hình Cò đã khuyến mãi thêm cho Yến 1 con chip theo dõi qua vệ tinh
Yến dự định từ đó sẽ thông qua các dân biểu bị mua chuộc tạo áp lực để Uỷ ban Tự do tôn giáo quốc tế Mỹ lên tiếng chỉ trích Việt Nam về các hoạt động trấn áp nhân quyền. Yến còn ma lanh ghép mình và Tâm vào cùng danh sách với các phần tử phản động nổi côm như Nguyễn Trung Tôn, Thích Quảng Độ,… Đây là nước cờ thể hiện sự cùng đường của Yến khi tự vả vào mặt nhận mình và Tâm là phản quốc, đúng chung hàng ngũ với những kẻ khủng bố và phá hoại đất nước. Mục tiêu sau cùng của Yến là muốn thông qua Uỷ ban Tự do tôn giáo quốc tế Mỹ để “nếu có bằng chứng” (theo lời Yến nói với Jacqueline) thì các nhân sự cầm đầu Đảng, Chính phủ và an ninh Việt Nam sẽ bị Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào danh sách đen của Mỹ để điều tra và có thể bị đóng băng các tài khoản ở nước ngoài. Yến thật sự đang ở trạng thái tâm thần hoảng loạn cực độ khi nghĩ có thể lừa được Bộ ngoại giao và giới tình báo Mỹ. Người đàn bà này thực sự đang rất điên cuồng vì bí lối!
Yến đã tự xếp mình và Tâm vào hàng ngũ những kẻ phản động như Nguyễn Trung Tôn, Thích Quảng Độ
Yến đang làm mọi cách kể cả bịa đặt, vu cáo để gây tiếng vang với giới truyền thông Mỹ và quốc tế để lấy công luận báo chí làm ô dù để bảo vệ cho các hoạt động của Đặng Thành Tâm, tạo dư luận hỗ trợ cho 4Sang và đặc biệt là chuẩn bị cho một bước đi … ngông cuồng hơn nữa là trở về Việt Nam dưới mác công dân Mỹ và dưới chiêu bài vận động dân chủ thông qua một hoạt động bán chính thức của một số dân biểu Mỹ.

Điểm chua chát nhất và cũng là điểm khiến Yến lồng lộng suốt một tháng vừa qua là thái độ của 4Sang. 4Sang có dấu hiệu run sợ và trong một số trường hợp đã lờ đi một số mệnh lệnh của Yến. 4Sang không chỉ chơi chiêu “nói xa gần và làm lơ” với người dân trong nước, mà với Yến cũng đang chơi trò “lững lơ”. Cò khuyên 4Sang nên hết sức thận trọng, như lời Hải lùn từng nói: “Con đàn bà này không việc gì không dám làm!”. Đụng đến Yến thì cứ nhìn 3D, tướng Hưởng và Bình ruồi mà liệu hồn. Có ngày Yến sẽ tung hết gan ruột 4Sang lên Quan Làm Báo, cứ không nghe lời Yến đi, sẽ sớm thấy thôi!

Yến muốn lôi kéo Mỹ dấn sâu hơn vào cục diện nhưng đang cay đắng nhận ra rằng CIA chỉ muốn sử dụng Yến-Sang như những quân cờ thí. Các bậc thầy CIA đã dễ dàng nhận ra Yến là một con bạc khát nước, đặt cược quá nhiều, thua quá nhanh làm Yến phát cuồng, muốn gỡ bằng mọi giá và vì thế họ đang bảo nhau tránh xa Yến ra. Yến đã cay đắng thú nhận với Đặng Mỹ Dung: “Ở Việt Nam, Yến là thiên tử. Ở Mỹ, vùng đất của những hoạt động chính trị tầm vóc quốc tế, đẳng cấp của Yến còn chưa lọt được vào trong tầm mắt của các chính trị gia hạng trung. Không thể mong đợi được gì!”.

Mỹ đã muốn quay lưng, 4Sang có dấu hiệu “lững lờ”, cụ Phê thì chết đứng khi bị vạch mặt, các cơ sở tài chính thì đang chìm dần xuống vực thẳm,… Yến còn có thể làm gì trong thời gian tới? Còn ai có thể dung túng và hợp tác với Yến?

Câu trả lời nằm ở các tổ chức phản động lưu vong, các nhóm khủng bố và các thể lực chống phá Việt Nam trong và ngoài nước.

Cò sẽ tiếp tục theo Yến, đến tận chân trời góc bể!

(Còn tiếp)
Chia sẻ bài viết này

1 phản hồi

  1. Rồi đến lúc các nhà dân chủ Việt hải ngoại cũng sẽ tìm cách lợi dụng mụ này. Dân gian vẫn có câu: "Vua thua thằng liều".

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top