Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Có hay không kẻ 'Cõng rắn cắn gà nhà'?

Nhân dịp quốc khánh, ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có bài đăng trên báo Tuổi trẻ, gọi là “cảm xúc đặc biệt”.

Tôi không nói về cách diễn đạt, về câu cú ngữ pháp ở mức cậu học trò như nhiều mạng đã nói.
Tôi chỉ bức xúc về câu của ông Trương Tấn Sang trong bài này :“xuất hiện những người có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn rình rập sơ hở để chống đối, để chọc gậy bánh xe, thậm chí để cõng rắn cán gà nhà”.

Có kẻ đang “cõng rắn cắn gà nhà” sao ?

Có kẻ đang “chọc gậy bánh xe” sao ?

Ngày trước dùng câu “cõng rắn cắn gà nhà”để chỉ kẻ phản bội là Trấn Ích Tắc kéo giặc Nguyên về chống chính anh mình là vua Trần Nhân Tông, là để chỉ Lê Chiêu Thống bán rẻ tổ quốc cho nhà Thanh (Trung Quốc).

Tổ quốc ta sau bao năm dưới ách Tàu, cả 100 năm dưới ách thực dân đã đứng lên giành được độc lập tự do.Hai mươi năm qua đã đổi mới đưa Việt Nam từ một nước nghèo đói thiếu ăn trở thành một nước phát triển, mọi việc đang đà tốt, dù có nhiều điều phải nói, nhiều chuyện phải làm, nhiều cái sai phải sửa thì vẫn là một Việt Nam thống nhất toàn vẹn lãnh thổ đang phát triển.
Liệu có một Hoàng Văn Hoan thứ hai?

Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam vài chục năm gần đây có một việc cần nói : đó là ông Hoàng Văn Hoan nguyên Uỷ viên Bộ chính trị Đảng CSVN, một kẻ tiếp tay Trung quốc bị vạch mặt đã bỏ tổ quốc chạy sang cư trú ở Trung quốc (và hình như đã chết ở Trung quốc).

Ngày nay có những người cũng quyền cao chức trọng ăn bã Trung quốc, đã từng gặp riêng Hồ Cẩm Đào ở Tokio, dùng quyền của mình để biến nghị quyết 04 là chỉnh đốn Đảng lấy lại lòng dân thành cuộc truy sát, đánh đấm nhau. Có thể nghĩ xem một tuần Văn phòng Quốc hội, cơ quan Chủ tịch nước, Tổng bí thư và văn phòng TW không làm việc thì cuộc sống vẫn như vậy, nhưng nếu Chính phủ không làm việc một tuần thử xem đất nước sẽ đình trệ tới đâu. Vậy nhưng họ không cần xem, cứ đánh; kinh tế là điểm yếu vốn dĩ và nó lại ở thời điểm suy thoái toàn cầu. Đáng lẽ họ cùng nhau, xốc tới đưa đất nước qua cơn bão lạm phát, suy thoái thì họ lại gây thêm bão. Có thể gọi là bão chồng lên bão. Họ mở mạng “Quan làm báo” chỉ để đánh Thủ tướng và rất thiếu trách nhiệm, vô lương tâm với người đọc, cứ tung tin bất chấp sự thật có hay không ? cứ bịa ra mà tố, dựng lên để chửi, lý thuyết của họ là “bôi mãi cũng đen”.

Vậy thì họ là ai ? có phải một Hoàng Văn Hoan thứ 2 không ? Trên mạng “chủ quyền biển đông Việt Nam” có nhiều bài vạch trần âm mưu và hành động này. Chúng tôi chưa kiểm chứng nhưng thấy những thông tin ấy là có lý, đáng để tin và nó biểu hiện rõ một Hoàng Văn Hoan thứ 2.Có lẽ mọi người đã thấy đó là ai ? xin đừng để nó cao bay như Hoàng Văn Hoan nữa.

Thiếu Lâm

Vậy mà có kẻ cõng rắn cắn gà nhà, ai vậy ? câu này từ cửa miệng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ắt hẳn ông đã thấy mới nói. Vậy đó là ai ? là Chủ tịch nước, là người thống lĩnh quân đội đã nhìn thấy kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, kẻ “thọc gậy bánh xe” mà để yên vậy sao ? Dân tôi không thể để mất nước được. Là Chủ tịch nước thấy mà không xử , nói mà không làm, thì thật đáng “hổ thẹn với tiền nhân”, với non sông đất nước. Như vậy Chủ tịch nước có nên tại vị không ? ông có hỗ thẹn không ?.

Nguyễn Dân

Nguồn: http://chuquyenbiendongvietnam.wordpress.com/2012/09/04/co-hay-khong-ke-cong-ran-can-ga-nha/
Chia sẻ bài viết này

0 phản hồi

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2012 Tư Sang tráo trở
Posts RSS Comments RSS
Back to top